Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Samsung chính thức có bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mặt 3D

Samsung đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp bằng sáng chế cho một máy quét khuôn mặt 3D sử dụng trong các thiết bị di động.

Trong khi Apple là công ty đầu tiên giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID trên iPhone X thì bằng sáng chế mà Samsung nộp lên USPTO từ năm 2014. Điều đó cho thấy Samsung đã làm việc với công nghệ này một thời gian. Với những gì đã đạt được, có vẻ như Samsung vẫn đang làm việc để cải tiến công nghệ của mình trước khi thương mại hóa nó trong tương lai không xa.

Samsung chính thức có bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mặt 3DMáy quét khuôn mặt 3D của Samsung sẽ được đưa vào Galaxy S10?

Bằng sáng chế bao gồm nhiều chức năng như theo dõi mắt, phát hiện chuyển động, tầm nhìn ban đêm, cảm biến đo thời gian di chuyển 3D và nhiều tính năng khác. Một điều cần lưu ý là tầm nhìn ban đêm đề cập đến khả năng cảm biến hoạt động trong môi trường thiếu sáng mà không phải là hoàn toàn tối.

Hệ thống sẽ thêm hai phần tử phần cứng mới vào mặt trước của thiết bị, bao gồm một nguồn ánh sáng hồng ngoại trường gần và máy ảnh sinh trắc học. Hai mô-đun mới này sẽ xử lý thông tin nhận được trong nội bộ. Ánh sáng từ máy phân tích NIR sẽ chiếu sáng người dùng, trong khi cảm biến nhận tín hiệu trả về.

Đây là quy trình được tìm thấy trong nhiều thiết bị khác như Find X hay Mi 8. Máy ảnh mặt trước cũng được sử dụng để cung cấp cho hệ thống thông tin về mắt của người đó, chẳng hạn như nếu chúng được mở hoặc đóng, hay đeo kính.

Samsung chính thức có bằng sáng chế công nghệ quét khuôn mặt 3DBằng sáng chế được Samsung nộp lên USPTO kể từ năm 2014.

Mặc dù về mặt lý thuyết, Samsung có thể đưa công nghệ này vào Galaxy Note 9 mới nhưng không có thông tin nào rò rỉ về tính năng này. Điều đó có nghĩa smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ quét khuôn mặt 3D có thể là chiếc Galaxy S10 hàng đầu mà công ty Hàn Quốc phát hành vào đầu năm sau.

Theo Kiến Tường (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cáp quang AAG sẽ được sửa xong trước trận chung kết World Cup

Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa thông báo thời điểm khôi phục hoạt động của tuyến cáp này dự kiến vào sáng 13-7-201...