Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Người dùng trước nguy cơ phải rút thêm hầu bao để mua điện thoại Android

Nếu điều đó xảy ra, số tiền mà người dùng phải chi trả thêm để mua điện thoại Android có thể lên đến 934.000 đồng.

Theo báo cáo mới nhất, Google buộc phải tính phí cho các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) để phân phối GApps của mình tại EU sau khi bị phạt 4,3 tỷ EUR. CEO Sundar Pichai đã xác nhận rằng công ty phải bắt đầu tính phí cho các nhà sản xuất Android để cài đặt sẵn các ứng dụng như Play Store, YouTube, Drive, Maps... nhưng công cụ Google Search và Chrome vẫn sẽ miễn phí do mang lại doanh thu riêng.

Người dùng trước nguy cơ phải rút thêm hầu bao để mua điện thoại AndroidNhiều ứng dụng của Google trên Android sẽ bị tính phí hàng trăm nghìn đồng.

May mắn là người dùng Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng khi mà Google sẽ chỉ bắt đầu thu tiền bản quyền phân phối các ứng dụng của mình từ 28 quốc gia châu Âu, bao gồm Iceland, Na Uy, Thụy Sĩ và Lichtenstein dựa trên mật độ điểm ảnh.

Được biết, ngoài mật độ điểm ảnh thì số tiền thu phí sẽ khác nhau tùy thuộc quốc gia. Cụ thể, 40 USD (934.000 đồng) cho mỗi thiết bị có mật độ điểm ảnh trên 500 ppi, trong khi thiết bị 400-500 ppi sẽ phải trả 20 USD (466.000 đồng) và thiết bị dưới 400 ppi sẽ phải trả 10 USD. Máy tính bảng được giới hạn ở mức 20 USD (233.000 đồng).

Các nhà sản xuất không đặt ứng dụng Chrome trên màn hình chính hoặc dock sẽ không nhận được chính sách chia sẻ doanh thu được tạo ra từ chính ứng dụng đó.

Một dấu hỏi được đặt ra là, nếu nhà sản xuất thiết bị quyết định chỉ tải trước dịch vụ Google Play và yêu cầu người dùng tải xuống phần còn lại của GApps bằng trình hướng dẫn cài đặt của bên thứ ba sẽ ra sao? Cách chúng ta nhìn thấy nó, đó là một kẽ hở sẽ giúp họ cắt giảm chi phí bản quyền. Nếu không, người dùng cuối sẽ bị ràng buộc trả nhiều tiền hơn cho mỗi thiết bị Android.

Theo Kiến Tường (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cáp quang AAG sẽ được sửa xong trước trận chung kết World Cup

Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG vừa thông báo thời điểm khôi phục hoạt động của tuyến cáp này dự kiến vào sáng 13-7-201...